Thursday, April 5, 2012

Solomot


Time Check: 5:10 PM


Maundy Thursday.


Astig noh?! Maundy na, Thursday pa! Lunes na Huwebes! Haha! Punyeta ang corny!


Anyway, kamusta naman holy week ko? Heto, parang normal na week lang kase walang bakasyon sa work. 'Di naman ako makapagreklamo kasi mas pinili ko pasukan ang holiday kesa i-off ko. Sayang din eh. Double pay. Sabi ko nga sa previous post ko, "sagot sa kahirapan"! Haha.


Paggising ko kanina, medyo badtrip pakiramdam ko. Bukod sa bitin sa tulog, pagpunta ko sa kusina e wala ng ulam. Malas. 'Di dahil sa nagfafasting kami, 'di lang talaga ko tinirhan. Haha! Nyeta! Ang ending, nagmountain dew na lang ako at yosi then balik ulit sa kwarto.


Medyo masaya naman atmosphere sa labas dahil madami nagpepenitensya. Busy mga tao sa kauusyoso sa mga "mandarame". Kahapon nga, napalabas ako dahil nagsisigawan sa labas, akala ko may artista. Ngayon pala, merong "kalbaryo". Eto tawag nila sa nagpepenitensya na may pasan na krus, tapos nakatali ang  katawan at hinihila, sinisipa at pinapaddle at the same time habang naglalakad na tumatakbo. Nice noh?! Parang tanga lang. Anyways...


Kapag mga ganitong mga panahon, time to repent and reflect daw. Kaya sa mga nakaaway at inaway ko dati, sensya na po. Sa uulitin... Haha.


Mahilig ako magmura. Indirect sa tao syempre. Parang expression lang.  Pero yung word, di binubuo.. Parang ganito...

Putanayd....
Put....
Nakpu....
Putang....


Lately, napansin ko na dumami sa mga ka-opismates ko ang mapagmura. Konting gulat lang, mumurahin ka. Biruin mo, mumurahin ka. Sabihan mo ng bad news, mumurahin ka. Napauso ko ang magmura ng magmura sa opis. Haha. Da best!


In less than 3 hours, pasok na naman sa work. Katamad! Bakit kasi kailangan pa magtrabaho. Sana pinanganak na lang akong Zobel de Ayala para kain, tulog, gala lang ako. Haha. Kidding aside, pangit din ang ganon. 'Di ka pwedeng basta pakalat-kalat lang at pumunta kahit saan mo gusto. Maya't-maya nanganganib wallet at buhay mo. Haha. Prone to holdap at kidnapping ka. Huwag na lang.


Since holiday ngayon, malamang walang boss mamaya. Pwedeng matulog. Yes naman!


Sa sobrang inip ko kanina, ni-chat ku na naman si simsimi...




Haha! Inaya pa ko magsugal ng gago! Tongking pamo!


Part 2...





Tangina kahit walang kwenta tong simsimi na 'to napakamaloko ng putangina... Haha.


Oh sya.. Late na'ko!


Ah yeah!




No comments:

Post a Comment

Providing a comment will help me improve on my succeeding posts. It won't hurt leaving a one-liner comment. Right? Beeh! =p