Wednesday, January 18, 2012

Singka-Single

Time Check: 10:58PM


Kumusta naman eyebags ko? May pasok pa ng 6:30AM mamaya. Ilang oras na lang 'yon. At di pa 'ko tulog. Hai... Ganun ata talaga 'pag madaming iniisip. 'Di makatulog. Magjakol Magbasa na lang kaya ako? Wala naman mabasa. Nyeta. Nakalimutan ko na na may blog pala ko... Haha! Magpost naku mung entry, sayang ne man! ehe.


2012 na! Ilang months na lang end of the world na(daw?!)! Hanggang ngayon virgin pako. haha. Sayang naman lahi naming kastila kung 'di ko maikakalat? haha. Di naman sa naalarma ako dahil 28 nako at single pa rin. Sa CUTE kong 'to! Pero syempre naaalarma talaga 'ko! haha!


Kanina, I was browsing websites, really not looking for anything specific, pero sa di sinasadyang punyetang pagkakataon e may napuntahan akong site. Ang sabi, eto ang karaniwang mga reasons/alibi's ng mga SINGLE.

 1. “Nobody is looking for someone like me.”

--Really? na-intimidate lang siguro mga girls sa kakyutan ko. haha. Siguro, dahil sa mas madalas na maloko at sira-ulo ako, walang gustong sumeryoso sa'ken. Lahat na lang ng lumabas sa bibig ko akala nila e joke! Eh putangina naman, minsan di nako nagjojoke e natatawa pa rin sila? Mukha ba kong clown? ehe.

 2. “I’m cursed. I’ll never meet anyone.”

--Cursed? Pakyu! Siguro di pa lang nagkakatagpo/nagkakasalubong tadhana namin ng soulmate ko kaya ganon. Malay mo bukas. Or pagkatapos ng bukas. Or pagkatapos ng bukas ng bukas. haha. Malay mo siya pala yun --> soulmate <-- i click mo! da best! hehe!

3. “I’m not attractive/smart/rich/young/hot enough.”

--Not attractive? sori, pero di ako tinutukoy dito! haha. 
Not smart? Definitely, di rin ako tinutukoy dito! Engineer kaya ako! Google mo man pangalan ko! haha.
Not rich? Oo na, isa lamang akong hamak na hampaslupa. Di bale ng mahirap, masarap naman! haha!
Not young? PAKYU!
Not hot enough? Ang yummy ko kaya. Kung di lang siguro malaki tiyan ko, e PERFECT nako. haha!

 4.  “Women just don’t like people as _________ as me.”

 --I think, "PERFECT" is the right word to put on that blank! haha! Subukan mong i-fill yung blank ng "negative" na word, ipapapatay kita! haha!

 5. “I’m better at being single. I guess I’m just supposed to stay single forever.”

--I'm better at being single. Eto lang ata tama sa lahat ng 'to e. Kapag single, walang hassle. Walang iniisip. Walang ibang pagkakagastusan. Walang Iniintinding iba kundi sarili mo lang. Kaso walang sex life! haha! Ayus lang 'yon. Kaya nga umusbong mga pokpok sa gilid ng Johnny's Supermarket e. Para sa mga single na tigang. Haha.

'Yung second sentence, na I guess I'm just supposed to stay single forever, parang di na ata tama yun. Kakatakot mamatay mag-isa. Walang Mag-aasikaso ng burol ko. Haha. Basta ako, naniniwala sa kasabihang, "There is a time for Everything". Darating din siya. 

Pagdating ng panahon
Baka ikaw rin at ako
Baka tibok ng puso ko'y
Maging tibok ng puso mo
Sana nga'y mangyari 'yon
Kahit di pa lang ngayon
Sana ay mahalin mo rin
Pagdating ng panahon  



Haha!

SOURCE: here

No comments:

Post a Comment

Providing a comment will help me improve on my succeeding posts. It won't hurt leaving a one-liner comment. Right? Beeh! =p