Wednesday, January 25, 2012

What irritates you the most?

Time Check: 9:37 PM



May bago sana akong entry bago ko pa matapos itong post na to. Halos tapos na yun e, ineedit-edit ko na lang. Sa kamalas-malasan, di ko alam kung ano napindot ko at biglang aksidenteng nabura ko. Nyeta. Halos 2 days ginugol ko dun. huhu. Ayoko naman ulitin kasi nakalimutan ko na pinagsusulat ko dun.


Anyways, since matalino naman ako, naisipan kong gumawa na lang ng bago. lol. At dahil sa kabadtripan ko, eto na lang naisip kong topic: 


What irritates you the most?

Eto, nilista ko mga usual na nakakabadtrip na mga eksenang nararanasan ko, or kayo din siguro in everyday life.

1. Everyday commuter ako. Minsan, pag sasakay ng jeep, at nagmamadali ka na dahil male-late ka na sa work, madalas e punuan na. Pagsakay mo, wala ng space, ipagsisiksikan mo sarili mo sa napakaliit na space na ibibigay sayo. Halos kalahati ng wetpacks mo lang ang nakaupo, at since malayo byahe from bahay to work, halos mangatog na tuhod mo sa ngalay dahil sa pagkakaupo mo. Umpisa pa lang ng araw mo e sira na agad. Badtrip diba?!

2. Pag may kausap ka tapos bigla na lang may makikisali na di naman dapat. Tapos Mr./Ms. know-it-all dahil ang ibibida niyang kwento ay siguradong higit sa kung anuman ang kinwento mo. Daming ganyan. Mga epal at madalas e feeling close! haha!

3. Mga feeling pogi/maganda. Paimportante. Feeling susyal. Social climber. Maryosep. Pag tumama ako sa lotto, magha-hire ako ng serial killer para maubos sila. haha!

4. Iyong mga nag-oovertake sa pila. Sarap barilin sa ulo!

5. Mga nagmamarunong na obvious na wala namang alam. Halata namang nanghuhula lang, lakas ng loob makacorrect sa iba. Bwiset.

6. Mga nanghihiram ng gamit na di na sinosoli. Madalas na alibi e nakalimutan. Di po yan binigay sa inyo, hiniram nyo lang. Soli nyo po on time. ehe.

7. Pag naglalakad ka at nagmamadali, and the one in front of you walks like a TURTLE. Sarap itulak, tapos pagtatadyakan mo. haha!

8. Mga sobrang sensitive, balat sibuyas na mga tao. Emo.

9. Syempre pag traffic. Madalas na nga akong late tapos traffic pa. Bwiset talaga.

10. Mga taong mapang-imbento ng kwento. Nagmamayabang na merong ganito, merong ganyan. Feeling mayaman. Tapos di naman halata sa itsura nila. Nakatira pala sa iskwater. haha.

11. KSP. Papansin. Yung bang pag nasa isang lugar kayo alam na alam mong andun sya sa sobrang ingay nya. Sarap pasakan ng tae sa bunganga. I easily get irritated with loud people. Dapat ako lang yung loud! haha.

12. Yung mga taong pakialamera sa buhay ng my buhay! My gawd! I dont know what's wrong with these kind of people. Why don't they mind their own monkey este business pala. hehe.

13. Isa pang nakakainis e kapag may hinahanap kang bagay na di mo makita. Tapos pag di mo na kailangan, bigla na lang lilitaw.

14. Yung taong paulit-ulit ang kwento. Yung kahit 100 times na ata niya kinwento, basta yung topic nyo e related dun sa kwentong yun, for sure ibibida na naman niya. Haha. Kakasawa. Paulit-ulit. May maikwento or maisingit lang? ehe.

15. Yung pag wala ako sa mood, tapos mainit pa. Sobrang redundant kasi. Mainit na ulo ko, mainit pa panahon, tapos ako mismo e sobrang HOT pa. haha.



Marami pa yan. Mas madalas, instead na pansinin mo, mas magandang ignore mo na lang. Mas stress-free pa buong maghapon mo. Chill lang. Idaan mo na lang sa tawa. Or sa sinabawang gulay. lol.


Sabi nga sa kanta nung isang bata sa commercial sa TV dati:


Makulay (makulay)
Ang buhay (ang buhay)
Makulay ang buhay
Sa sinabawang gulay



Haha!

No comments:

Post a Comment

Providing a comment will help me improve on my succeeding posts. It won't hurt leaving a one-liner comment. Right? Beeh! =p